CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ DẦU KHÍ BIỂN

Diễn tập PCCC tại Tòa nhà văn phòng PetroVietnam

10:19 | 29-10-19

Diễn tập PCCC tại Tòa nhà văn phòng PetroVietnam

Sáng ngày 26/09/2019 vừa qua, Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ Dầu khí Biển (POTS) tổ chức tổng diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ tại Tòa nhà PetroVietnam, số 1-5 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM.

POTS - đơn vị quản lý Tòa nhà PetroVietnam đã phối hợp cùng với Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC), Cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an TP.HCM, Đội cảnh sát PCCC và CNCH - Công an Quận 1 tổ chức tổng diễn tập phương án PCCC & CNCH tại tòa nhà Petrovienam. Đại diện Lãnh đạo công ty POTS cho biết “Bắt đầu hoạt động mảng Dịch vụ Bất động sản từ năm 2007 đến nay, POTS luôn đảm bảo tiêu chí An Toàn cho tất cả các Tòa nhà do chúng tôi quản lý vận hành.

Ngoài việc tư vấn cho Chủ đầu tư về công tác đầu tư trang bị ban đầu, công tác quản lý, kiểm tra, bảo trì các hệ thống thiết bị PCCC được thực hiện một cách chuyên nghiệp, chúng tôi luôn duy trì sẵn sàng lực lượng PCCC & CNCH tại chỗ, thường xuyên được huấn luyện, nâng cao kiến thức, kỹ năng về an toàn, PCCC, cứu hộ, cứu nạn cho người và tài sản tại các tòa nhà.”

Diễn tập PCCC tại Tòa nhà văn phòng PetroVietnam - 1

Theo đó, trong những năm gần đây, các vụ cháy tại các Tòa nhà cao tầng xảy ra với xu hướng cao, gây không ít quan ngại và lo lắng cho cư dân tại các Chung cư cũng như các khách thuê tại các tòa nhà Văn phòng và Trung Tâm Thương Mại. Do vậy, bên cạnh công tác đầu tư và trang bị hệ thống thiết bị, hạ tầng PCCC đạt chuẩn cho các tòa nhà thì Chủ đầu tư cũng cần phối hợp sát sao với Đơn vị cung cấp Dịch vụ Quản lý Tòa nhà mà cụ thể là Ban quản lý các tòa nhà để đưa ra các phương án PCCC tối ưu nhằm bảo vệ an toàn cho cư dân và khách hàng của mình.

Việc tổ chức công tác diễn tập có qui mô đang được các đơn vị quản lý tổ chức định kỳ hàng năm nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn của lực lượng PCCC & CNCH Cơ Sở. Thông qua buổi diễn tập giúp lực lượng nắm rõ về mọi đặc điểm, tính chất, quy mô của Tòa nhà PetroVietnam, sử dụng thao tác thành thạo các phương tiện chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ đang có để phục vụ cho công tác PCCC tại Tòa nhà. Bên cạnh đó, sẽ có cơ sở xác định chuẩn xác các nguồn lực chữa cháy, thông thạo mọi đường dẫn và ngóc ngách trong và ngoài Tòa nhà, chủ động tổ chức chữa cháy, cứu nạn - cứu hộ có hiệu quả khi cháy, nổ xảy ra để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Theo đó, sự nắm rõ và thực hiện nhuần nhuyễn các quy trình xử lý của lực lượng tại chỗ - tức Ban Quản lý tòa nhà, là hết sức quan trọng vì sẽ hỗ trợ hữu hiệu cho công tác chữa cháy, cứu hộ cứu nạn cả trước và sau khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tới ứng cứu. Bên cạnh đó, công tác diễn tập này cũng nhằm nâng cao ý thức và kỹ năng trong công tác PC&CC của lực lượng PCCC Tòa nhà PetroVietnam và toàn thể nhân viên, khách hàng hay cư dân đang sinh sống tại tòa nhà và các khu vực lân cận. Đồng thời, góp phần bảo đảm về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nói chung và địa bàn Quận 1 nói riêng.

Diễn tập PCCC tại Tòa nhà văn phòng PetroVietnam - 2

Phòng cháy và chữa cháy là trách nhiệm của toàn bộ cộng đồng tòa nhà nhằm đảm bảo an toàn cho mọi cư dân, khách hàng sinh sống và làm việc tại tòa nhà. Trong đó, vai trò của Chủ đầu tư, trách nhiệm của Đơn vị quản lý vận hành Tòa nhà là hết sức quan trọng từ khâu thiết kế tòa nhà, đầu tư, trang bị hệ thống PCCC ban đầu, đến việc xây dựng qui trình, phương án quản lý vận hành và chuẩn bị lực lượng ứng cứu khi có sự cố xảy ra. Việc bảo vệ tài sản, cuộc sống của mỗi con người, mỗi gia đình là trách nhiệm cao cả của mọi người trong cộng đồng.

Buổi diễn tập PCCC này được tổ chức theo qui mô cấp Thành phố, với sự tham gia và phối hợp chặt chẽ của các lực lượng bao gồm: Ban Quản lý Tòa nhà PetroVietnam (thuộc Dịch vụ Bất sản POTS) cùng lực lượng PCCC&CNCH cơ sở; Công an Quận 1 (Công an Phường Bến Nghé, Quận 1; Đội Cảnh sát giao thông – trật tự - Công an Quận 1; Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Quận 1); Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH TP. Hồ Chí Minh (Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 1; Đội công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; BCH Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH); Công ty Cổ phần cấp nước Bến Thành; Điện lực Sài Gòn; Hội chữ thập đỏ Quận 1.

POTS là đơn vị quản lý bất động sản chuyên nghiệp với đội ngũ nhân sự, Kỹ sư giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý, vận hành Cao ốc văn phòng, Trung tâm Thương mại và Tòa nhà phức hợp trên 10 năm nay. Với tiêu chí cung cấp dịch vụ đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001: 2015, POTS cung cấp các dịch vụ tư vấn thích hợp và các giải pháp tối ưu nhằm tối đa hóa giá trị Bất động sản, tối thiểu hóa chi phí thực hiện và nâng cao uy tín Chủ đầu tư và niềm tin của khách hàng. Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ tại website: http://pots.com.vn 

 

Thông tin thảm khảo trên các báo online:

Clip Phóng sự FBNC:

https://www.youtube.com/watch?v=wp8ggbnzCGs

Báo online:

https://dantri.com.vn/doi-song/dien-tap-pccc-tai-toa-nha-van-phong-petro-vietnam-20191007201741856.htm

https://petrotimes.vn/anh-dien-tap-chua-chay-va-cuu-nan-cuu-ho-tai-toa-nha-petrovietnam-550557.html

https://thanhnien.vn/ban-can-biet/dien-tap-pccc-tai-toa-nha-van-phong-petrovietnam-1132245.html

https://nhipcaudautu.vn/su-kien-doanh-nghiep/dien-tap-pccc-tai-toa-nha-van-phong-petrovietnam-3330656/

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ DẦU KHÍ BIỂN

Địa chỉ: Phòng 209-211, Lầu 2, Tòa nhà PetroVietnam, Số 1-5 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM, Việt Nam

Điện thoại: (+84-28) 3910 6666 - Fax : (+84-28) 3910 6868

Mã số thuế: 0304 91 8585

Thoát