CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ DẦU KHÍ BIỂN

CUNG ỨNG LAO ĐỘNG

PHÒNG DỊCH VỤ BẤT ĐỘNG SẢN

Ms. Phương Chi- Chăm sóc khách hàng & Sales

Tel: +84 28 3910 6666

Mobile: 0903 861 310

Email: chichung@petrosetco.com.vn

 

CUNG ỨNG LAO ĐỘNG

Trong những năm gần đây, với tốc độ phát triển các dự án bất động sản (bao gồm các toà nhà văn phòng, khu căn hộ, nhà ở, toà nhà thương mại và phức hợp…) tại Việt nam ngày càng gia tăng, nhu cầu về nguồn nhân lực để quản lý dự án khi đưa vào vận hành hoạt động cũng tăng cao cả về lượng và chất. Để đáp ứng được nhu cầu này, nguồn nhân sự nội bộ (inhouse)hoặc thuê ngoài (outsourcing) để thực hiện quản lý vận hành dự án phải thực sự ổn định và đạt chuẩn về năng lực chuyên môn và kinh nghiệm làm việc. Tuổi thọ công trình, an toàn hệ thống, tiêu chuẩn vận hành, chất lượng dịch vụ phụ thuộc phần lớn vào đội ngũ quản lý này, và từ đó giá trị tài sản, uy tín thương hiệu mới ngày càng được gia tăng.

 

Tuy nhiên không phải lúc nào Chủ đầu tư hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý vận hành bất động sản cũng có thể tự tìm kiếm và duy trì hiệu quả một đội ngũ nội bộ (inhouse), vốn dĩ luôn tốn nhiều thời gian, công sức trong tuyển dụng, đào tạo, duy trì và quản lý nhưng đôi khi không thể ổn định cả về số lượng và năng lực lao động. Từ khó khăn này, các Doanh nghiệp đầu tư/quản lý Bất động sản phát sinh nhu cầu được cung cấp đội ngũ hoặc nhân sự quản lý có sẵn từ một Dịch vụ Cung ứng Nhân lực cho ngành quản lý Bất động sản. Vậy khái niệm và phạm vị cung cấp của một Dịch vụ Cung ứng Nhân lực cho ngành quản lý Bất động sản là gì và mức độ hiệu quả khi sử dụng dịch vụ này ra sao?

 

 

Dịch vụ cung ứng nhân lực trong ngành dịch vụ Quản lý Bất động sản là gì?

 

Dịch vụ cung ứng nhân lực cho ngành dịch vụ Quản lý Bất động sản được hình thành với nhiệm vụ cung ứng nguồn nhân lực cần thiết cho dịch vụ quản lý vận hành tại các dự án bất động sản mà cụ thể là quản lý vận hành tòa nhà Văn phòng, Trung tâm Thương mại, các tòa Chung cư, Khu căn hộ cao cấp hay Villa, nhà ở. Trong đó phạm vị cung ứng của dịch vụ này thường bao gồm trọn gói các công việc:

  • Tìm kiếm nhân sự phù hợp theo yêu cầu;
  • Thực hiện thủ tục tuyển dụng;
  • Đào tạo và huấn luyện ban đầu theo tiêu chuẩn nghề nghiệp và yêu cầu công việc;
  • Ký, thực hiện và quản lý hợp đồng lao động;
  • Chi trả lương và các khoản theo quy định và theo yêu cầu của Bên sử dụng lao động;
  • Đảm bảo thực thi các trách nhiệm của Người sử dụng lao động theo quy định của luật Lao động;
  • Giám sát để đảm bảo chất lượng nhân lực

 

Các chức danh công việc thường được cung cấp từ Dịch vụ cung ứng nhân lực cho ngành dịch vụ Quản lý Bất động sản gồm:

 

  • Tổng quản lý/ Giám đốc tòa nhà
  • Nhân sự bộ phận quản lý hoạt động - Operations (trưởng bộ phận, nhân viên quản lý hoạt động, Giám sát dịch vụ, Chăm sóc khách hàng, Lễ tân…)
  • Nhân sự bộ phận Kỹ thuật – M&E ( Kỹ sư trưởng, Giám sát Kỹ thuật, Trưởng ca, Kỹ thuật viên
  • Bộ phận văn phòng (kế toán, hành chính, quản lý kho…)

 

 

Những lợi ích của dịch vụ cung ứng nhân lực quản lý vận hành tòa nhà?

 

Quá trình tuyển dụng và quản lý nhân sự dịch vụ quản lý vận hành Bất động sản, dù là ngắn han theo thời vụ hay lâu dài theo quá trình hoạt động của dự án, của công ty, đều đi kèm với nhiều vấn đề mà có thể các Doanh nghiệp đầu tư/quản lý Bất động sản tự xử lý được hoặc cũng có thể gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khi đặc thù của loại hình dịch vụ này là có quá nhiều nhu cầu nhân lực từ các dự án mới, chủ đầu tư mới khiến nhân sự dễ bị thu hút và sẵn sàng rời bỏ nơi làm việc hiện hữu. Đồng thời chất lượng về năng lực, kỹ năng và thái độ làm việc cũng là một vấn đề lớn khi không ít nhân sự mảng dịch vụ này lại đặt giá trị của mình cao hơn mức độ khả năng thực tế, dẫn tới các Chủ đầu tư/công ty quản lý Bất động sản, dù đã mất thời gian, chi phí và công sức tuyển dụng, đào tạo ban đầu, dành nhiều nỗ lực để quản lý và duy trì đội ngũ nhân sự này, lại luôn bị mắc vào vòng luẩn quẩn khó khăn khi nhân sự liên tục biến động. Nếu  sử dụng dịch vụ cung ứng nhân lực quản lý Bất động sản, các khó khăn này sẽ được giải quyết và mang lại nhiều lợi ích:

 

 

Có thể bạn quan tâm: Giá dịch vụ bảo trì tòa nhà pots

 

Tối ưu hiệu quả về thời gian và chi phí

 

Các công ty với bộ phận tổ chức nhân sự ngoài thế mạnh về hiểu sát yêu cầu công việc, vốn chỉ là 1 yếu tố của công viêc tuyển dụng, thì việc thiếu nguồn ứng viên tiềm năng và thiếu sự am hiểu sâu về thị trường nhân sự sẽ khiến quá trình tuyển dụng không kịp thời, không hiệu quả do tiêu  tốn nhiều thời gian và chi phí, và việc tốn kém này sẽ càng tăng lên nếu kết quả tuyển dụng và chất lượng nhân sự tuyển dụng sau thử việc không được như mong muốn. Đặc biệt với  loại hình công việc quản lý bất động sản vốn đòi hỏi phải đảm bảo hoạt động vận hành liên tục, an toàn, trôi chảy, việc để trống vị trí công việc hay nhân sự không đạt về năng lực sẽ gây nhiều rủi ro và phải được khắc phục trong thời gian ngắn nhất. Từ các vấn đề hiện hữu này trong  việc đảm bảo nguồn nhân lực của doanh nghiệp nói chung và ngành dịch vụ bất động sản nói riêng, Dịch vụ cung ứng nhân lực, cụ thể là Dịch vụ cung ứng nhân lực cho ngành dịch vụ Quản lý Bất động sản hình thành để đáp ứng nhu cầu nhân sự cấp bách của doanh nghiệp với những lợi ích về mặt tài chính và thời gian. Các công ty Dịch vụ cung ứng nhân lực sẽ có phương pháp và cách thức để đảm bảo việc cung ứng đầy đủ số lượng lẫn chất lượng nhân sự theo đặc thù và nhu cầu của mỗi Chủ đầu tư/Công ty quản lý và mỗi dự án. Các Doanh nghiệp đầu tư/quản lý Bất động sản có nhu cầu khi sử dụng sẽ được nhanh chóng bổ sung nguồn nhân sự cần thiết và linh hoạt, từ ngắn hạn để giải quyết nhu cầu công việc tạm thời đến hợp đồng dài hạn theo vòng đời của dịch vụ tại dự án hoặc duy trì như nguồn lực cố định của công ty.

 

Đảm bảo chất lượng nhân sự tuyển dụng

 

Đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ thay Doanh nghiệp – người sử dụng lao động thực hiện tất cả các khâu liên quan đến quá trình tuyển dụng; từ tìm kiếm, chọn lọc, tổ chức thi tuyển và phỏng vấn, cho tới thương thảo và ký hợp đồng lao động, trên tiêu chí đảm bảo theo đúng “đầu bài” của chủ đầu tư, đảm bảo bám sát mức ngân sách sàn và đảm bảo loại trừ mọi rủi ro về điều khoản hợp đồng lao động. Với nguồn dữ liệu ứng viên rộng lớn và được cập nhật thường xuyên do lợi thế nhiều năm hoạt động trong ngành dịch vụ bất động sản, cùng  với quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp và hiểu biết sâu về yêu cầu  công việc trong lĩnh vực liên quan, đơn vị cung cấp Dịch vụ cung ứng nhân lực cho ngành dịch vụ Quản lý Bất động sản là một phương án hiệu quả nhất để đảm bảo Chủ đầu tư/Công ty quản lý có thể nhanh chóng tuyển dụng được nhân sự phù hợp và giảm thiểu nguy cơ tuyển chọn không đúng người đúng việc. Việc tìm được đúng người cho vị trí đảm nhận các công việc quản lý bất động sản cũng đảm bảo giảm thiểu các nguy cơ sai sót trong thực hiện nhiệm vụ, từ đó tránh được các rủi ro về an toàn khi vận hành hệ thống và quản lý hoạt động các toà nhà.

Bên cạnh đó với chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý Bất động sản, đơn vị cung cấp Dịch vụ cung ứng nhân lực sẽ còn có khả năng đào tạo nhập môn ban đầu cũng như huấn luyện chuyên sâu về chuyên môn nghiệp vụ cho nhân sự, đồng thời chịu trách nhiệm giám sát đánh giá trong suốt quá trình làm việc để kịp thời điều chỉnh/thay thế nhằm đảm bảo chất lượng công việc như một cam kết  bảo hành dài hạn.

Đảm nhận trách nhiệm  liên quan đến sử dụng lao động

 

Những gánh nặng hành chính và pháp lý liên quan tới quản trị nhân sự có thể gây mất thời gian và luôn thường trực sự rủi ro trong quá trình thực thi và xử lý của các Doanh nghiệp đầu tư/quản lý Bất động sản, nhất là khi số lượng dự án ngày càng phát triển kèm theo lưc lượng nhân sự từ cao cấp đến phổ thông tăng cao trong thời gian ngắn. Bằng cách chuyển giao những công việc chính về nhân sự cho đơn vị cung cấp Dịch vụ cung ứng nhân lực cho ngành dịch vụ Quản lý Bất động sản, doanh nghiệp có thể vừa tối ưu hóa và tận dụng được các nguồn nhân lực nội bộ nhằm tập trung vào giá trị cốt lõi trong hoạt động kinh doanh chính của mình, vừa “chuyển giao” được các vấn đề rủi ro liên quan đến trách nhiệm của Bên sử dụng lao động. Công ty cung cấp Dịch vụ cung ứng nhân lực cho ngành Bất động sản sẽ thay thế Chủ đầu tư/Công ty Quản lý Bất động sản để thực hiện tất cả các chức năng từ việc tìm kiếm và lựa chọn, trả lương, trợ cấp, thuế TNCN, trách nhiệm về bảo hiểm và các khoản theo quy định, duy trì trách nhiệm với người lao động, đồng thời xử lý tất cả các vấn đề liên quan tới tranh chấp, chấm dứt hợp đồng lao động trên cơ sở Luật pháp và loại trừ cho Chủ đầu tư các rủi ro trực tiếp của Bên sử dụng lao động tại hợp đồng lao động. 

Có thể nói, với những lợi ích nổi trội như trên, dịch vụ cung ứng nhân lực sẽ là sự lựa chọn cần thiết và hiệu quả dành cho các công ty, doanh nghiệp trong việc quản lý vận hành bất động sản của mình.

ĐÚNG NHẤT, NHANH NHẤT, TIẾT KIỆM NHẤT, ỔN ĐỊNH NHẤT, AN TOÀN NHẤT

 

Tiêu chí để chọn một Công ty cung ứng nhân lực tốt nhất

 

Khi có dự định sử dụng một công ty cung ứng nhân lực, điều cần lưu ý là không phải cần tìm tới một công ty lớn nhất, nổi tiếng nhất, hoặc có mức phí rẻ nhất , mà cần phải lựa chọn một công ty phù hợp nhất với nhu cầu và yêu cầu của mình. Có một vài yếu tố cần thiết hàng đầu mà Doanh nghiệp đầu tư/quản lý cần tìm hiểu ở một công ty cung ứng nhân lực:

  • Công ty này hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ cung ứng nhân lực hoặc lĩnh vực quản lý Bất động sản được bao lâu? Quá trình hoạt động trong lĩnh vực này càng lâu năm thì càng đảm bảo nguồn database ứng viên trong lĩnh vực liên quan càng lớn và rộng. Đồng thời họ sẽ rất dày dạn kinh nghiệm về kỹ năng tuyển chọn nhân sự và có được sự hiểu biết chuyên sâu về lĩnh vực nghề  nghiệp đang tuyển dụng;
  • Công ty này có các quy trình tìm nguồn nhân sự, sàng lọc và lựa chọn chuyên nghiệp và bài bản hay không? Vì điều này sẽ đảm bảo quá trình tuyển chọn được thực hiện trên cơ sở khoa học, đúng đắn và có được kết quả đầu ra đáng tin cậy;
  • Công ty này có nền tảng hiểu biết và cập nhật thường xuyên về luật pháp, quy định liên quan tới quản lý lao động hay không? Vì đây sẽ là cơ sở để họ phải cam kết về tính tuân thủ trong suốt quá trình thực hiện dịch vụ nhằm đảm bảo quyền lợi cho Người lao động và trách các rủi ro cho các Doanh nghiệp đầu tư/quản lý bất động sản về các trách nhiệm liên quan

 

Tại sao nên sử dụng dịch vụ cung ứng nhân lực ngành quản lý bất động sản của POTS

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các công ty hoạt động trong lĩnh vực cung ứng nhân lực nói chung. Tuy nhiên riêng trong lĩnh vực quản lý Bất động sản, để tìm một đơn vị kết hợp được cả về năng lực tuyển dụng nhân sự, đảm bảo uy tín  về  chất lương dịch vụ và tuân thủ luật lệ, có hiểu biết và kinh nghiệm chuyên sâu về lĩnh vực chuyên môn đặc thù, thì số lượng công ty có thể đáp ứng theo yêu cầu là rất ít.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành dịch vụ và quản lý Bất động sản, POTS hiểu rõ tính chất chuyên môn của ngành, yêu cầu công việc của từng vị trí nhân sự liên quan. Đồng thời với hệ thống qui trình tuyển dụng chuyên nghiệp, tính cam kết tuyệt đối trong tuân thủ Luật và quy đinh về lao động, POTS hoàn toàn đảm bảo về chất lượng và sự an toàn xuyên suốt của dịch vụ trong suốt quá trinh cung cấp.

Mọi thông tin chi tiết về các dịch vụ cung ứng nhân lực ngành quản lý bất động sản của  POTS , xin vui lòng liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ:

Dịch vụ Bất động sản POTS

Hotline: 0901 90 88 90

Email: pots@pots.vn 

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ DẦU KHÍ BIỂN

Địa chỉ: Phòng 209-211, Lầu 2, Tòa nhà PetroVietnam, Số 1-5 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM, Việt Nam

Điện thoại: (+84-28) 3910 6666 - Fax : (+84-28) 3910 6868

Mã số thuế: 0304 91 8585

Thoát